Kinh Nghiệm Cắm Trại Núi Hàm Lợn, Sóc Sơn

Tác giả:admin 30/06/2023

Được mệnh danh là “Nóc nhà Thủ Đô”, núi Hàm Lợn luôn thu hút các bạn trẻ bởi cảnh đẹp hoang sơ và không khí trong lành mát mẻ. Đây là điểm đến được lựa chọn để tổ chức một chuyến picnic, team building, trải nghiệm trekking,…vào những dịp cuối tuần.

1. Phương tiện di chuyển đến Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn nằm ở địa phận Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài nên việc di chuyển đến đây không quá khó khăn.

1.1. Di chuyển bằng xe máy

Từ trung tâm Hà Nội, di chuyển qua cầu Thăng Long dọc theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài, đến ngã tư quốc lộ 2 rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc. Tiếp tục đi thẳng đến khi thấy biển Việt Phủ Thành Chương và xóm Núi thì rẽ phải rồi đi thẳng thêm 7km có một ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt Phủ, đi thẳng sẽ tới Hàm Lợn.

1.2. Di chuyển bằng xe bus

Tuyến bus 64 chạy từ KCN Bắc Thăng Long đến Phố Nỉ (TTTM Bình An), xe đỗ gần lối mòn vào hồ, rất thuận tiện đi lại

2. Mùa đẹp nhất để khám phá núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp rất riêng. Nếu như mùa xuân đẹp e ấp dịu dàng đầy sức sống thì mùa hè rực rỡ, nồng cháy với ánh nắng vàng trải dài khắp ngọn núi, hoa sim nhuộm tím cả một vùng.

Sang tiết thu của mùa lá rụng, núi Hàm Lợn lại quay về vẻ nhẹ nhàng, ánh lên sắc vàng của những chùm hoa keo sặc sỡ. Đến khi mùa đông gõ cửa, ngọn núi trở nên trầm mặc.

Theo kinh nghiệm của dân phượt, muốn khám phá núi Hàm Lợn trọn vẹn nhất nên tránh những ngày mưa với “đặc sản” đường trơn, khá khó đi. Thêm nữa, đường lên núi mùa mưa sẽ có đoạn xóc, gồ ghề “thách thức” những tay lái lụa thành phố. Do đó, bạn nên xem dự báo thời tiết trước đó vài ngày để lên kế hoạch chinh phục ngọn núi hoàn hảo nhất.

3. Cắm trại núi Hàm Lợn qua đêm

Điểm cắm trại nằm bên dưới núi Hàm Lợn với khung cảnh nên thơ, nước hồ xanh trong và rừng thông xanh ngút ngàn. Bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nướng bên bờ hồ vừa ngắm cảnh, tận hưởng từng cơn gió mát lành vừa tán gẫu với nhau. Nếu tìm nơi giải tỏa căng thẳng và gắn kết mọi người thì núi Hàm Lợn là lựa chọn không tồi.

Bạn cần chọn khoảng đất bằng phẳng để dựng lều trại. Buổi sáng cùng mọi người đón chào bình minh ẩn sau lớp sương mù giăng kín mặt hồ. Chiều đến ngắm cảnh mặt trời khuất dần sau dãy núi yên ả, thanh bình.

4. Những điều cần chuẩn bị và lưu ý khi cắm trại ở Hàm Lợn

• Trên núi Hàm Lợn được đốt lửa trại, thế nên các bạn có thể chuẩn bị trước một số thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt gà, xúc xích… được tẩm ướp sẵn rồi nướng ở trên đấy sẽ cực kỳ thú vị.
  • Có rất nhiều điểm gửi xe máy ở Hàm Lợn có cả dịch vụ cho thuê lều bạt, lò nướng và các đồ phục vụ cắm trại, vì vậy bạn có thể không cần thiết mang theo những đồ cồng kềnh này.
  • Bạt nilon để làm chỗ ngồi ăn trưa hoặc nghỉ ngơi.
  • Mang theo áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt.
  • Thuốc chống côn trùng.
  • Nếu bạn xác định qua đêm ở Hàm Lợn thì nên đem theo chăn mỏng bởi ban đêm thời tiết ở đây khá lạnh.
  • Con đường men theo suối nên đi vào mùa khô, rêu đá không bị trơn trượt.

Trên đây là những kinh nghiệm cắm trại núi Hàm Lợn được SuhaStay tổng hợp lại, chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thật vui vẻ và khó quên ở đây!

CÔNG TY TNHH DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG SUHA

Địa chỉ: Số 83 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy.